ĐÓNG TRẦN THẢ NHỰA VĂN PHÒNG, BỀN ĐẸP & TIẾT KIỆM CHI PHÍ

09/07/2024 10:59

ĐÓNG TRẦN THẢ NHỰA VĂN PHÒNG, BỀN ĐẸP & TIẾT KIỆM CHI PHÍ

Đóng trần thả nhựa giúp nâng cao vẻ đẹp không gian nhà, đây là hệ trần có cấu trúc đơn giản, thi công nhanh và tiết kiệm chi phí nên được ứng dụng rộng rãi trong các văn phòng làm việc, kho xưởng, nhà máy sản xuất… Cùng tham khảo các nội dung được trình bày dưới đây để hiểu hơn về hệ trần này cùng các lợi ích mang lại khi thi công trong các văn phòng.

 

Đặc điểm cấu tạo của trần thả nhựa

Trần thả nhựa hay trần nhựa thả đều là tên gọi chung của hệ trần có cấu trúc bề mặt chia ô 60×60 hoặc 60×120, có phần khung xương nổi trên bề mặt sau hoàn thiện. Hệ trần này có cấu tạo gồm 2 phần chính: khung xương và tấm thả nhựa:

 

Cấu Tạo Trần Thạch Cao Thả

  • Khung xương: bao gồm các thanh xương T3.6, T1.2, T0.6 và V viền tường được tạo thành từ chất liệu kim loại kẽm, nhẹ mà chắc chắn. Các thanh xương này được lắp ghép vuông góc với nhau để tạo thành mặt giằng ngang chia thành từng ô đều bằng nhau. Ngoài ra, để hoàn thiện mặt phẳng khung xương trần thả còn cần thêm các vật tư phụ: đinh, vít, tăng đơ, dây thép, tyren, nở…
  • Tấm thả nhựa: là các tấm được sản xuất từ nhựa PVC có kích cỡ 60×60 hoặc 60×120 và độ dày trung bình 8mm. Trên bề mặt tấm thả nhựa được phủ các màu sắc và in hoa văn sinh động, chúng được thả trực tiếp vào từng ô trên mặt phẳng khung xương

Thiết kế mặt phẳng trần nhựa thả được chia thành 2 loại: phẳng hoặc giật cấp. Trong đó, trần phẳng mang tính ứng dụng phổ biến hơn trong các không gian văn phòng làm việc, vừa giúp đẩy nhanh tiến độ thi công vừa giúp tiết kiệm chi phí hơn.

Đóng trần thả nhựa văn phòng mang lại các lợi ích gì?

Cải thiện thẩm mỹ không gian

Tác dụng đóng trần giúp che đi những khuyết điểm bề mặt phía trên: bề mặt bê tông màu xám, các cột dầm, hệ thống hộp ống kỹ thuật (dây điện, ống điều hòa, hệ thống phòng chống cháy nổ). Mang lại cho không gian văn phòng sự gọn gàng, sạch sẽ, thoáng mát hơn.

 

trần-thả-nhựa-văn-phòng

 

 

Với màu sắc tươi sáng của tấm thả nhựa nhất là với tấm thả màu trắng giúp tăng cường ánh sáng không gian phòng, cho không gian làm việc luôn tươi sáng, giúp nâng cao giá trị tinh thần làm việc cho nhân viên (thoải mái, tập trung cao)

>Xem thêm: Mẫu tấm thả nhựa đẹp

Tính năng chống nước – mốc – mối mọt

Tấm thả nhựa với chất liệu PVC, bề mặt bóng mịn không lo thấm nước khi tiếp xúc, điều này cũng đảm bảo quá trình sử dụng không lo ẩm mốc hay mối mọt không thể tấn công hệ trần.

Nhờ các tính năng chống nước – ẩm mốc – mối mọt của trần thả nhựa nên với cấu trúc không gian văn phòng thì việc lựa chọn thi công trần thả nhựa sẽ đảm bảo tuổi thọ sử dụng lâu dài của hệ trần, chưa kể đến việc sự cố rò rỉ nước từ các hộp ống kỹ thuật, trần nhà thấm nước, trần mái tôn thấm dột hay không gian nhà vệ sinh ẩm thấp thì lựa chọn đóng trần thả nhựa là sự lựa chọn hoàn hảo vừa rẻ đẹp lại bền vững.

 

 

Mẫu-trần-thả-nhựa-văn-phòng-đẹp

 

Tránh mất nhiệt điều hòa

Việc thi công trần thả nhựa văn phòng còn có tác dụng hạ thấp cốt trần để tránh tốn quá nhiều hơi điều hòa cho không gian phía trên không cần thiết, gây lãng phí tiền điện. Đặc biệt, nhất là với hệ trần mái tôn, thường có các khe hở phía chân tường gây thất thoát nhiệt nên cần phải thi công trần giả trang trí.

Thi công nhanh, dễ bảo trì

Trần thả có cấu trúc thi công khá đơn giản, không yêu cầu nhiều kỹ thuật, không tốn nhiều bước xử lý. Quá trình thi công chỉ gói gọn trong việc đi khung xương, sau đó thả tấm vào từng ô nhỏ trên khung xương sẵn có là hoàn thiện, mà không cần xử lý mối nối và sơn trần hay dán phào chỉ như các hệ trần khác.

Với cấu trúc các thanh xương T được lắp ghép với nhau nhờ ray nối và tấm nhựa thả trực tiếp nên khung xương nên việc thay thế thanh xương T hay thay mới tấm rất đơn giản mà không tốn nhiều thời gian cũng như chi phí. Việc tấm thả nhựa dễ dàng tháo lắp rất hữu ích cho quá trình cần kiểm tra hoặc sửa chữa hộp ống kỹ thuật phía trên khi cần thiết.

Giá thi công hoàn thiện rẻ

Giá thi công trần thả nhựa 60×60 dao động khoảng 130.000đ/m2. Đây là mức chi phí giá rẻ đáng để các chủ doanh nghiệp đầu tư vừa làm đẹp không gian vừa có chức năng bảo vệ không gian phòng luôn sạch đẹp, mát mẻ và an toàn hơn.

Lưu ý: giá thi công trần thả nhựa văn phòng sẽ thay đổi theo các điều kiện thực tế thi công như: diện tích thi công càng lớn giá càng giảm, cao độ trần lớn như trần nhà xưởng sẽ gây tốn kém vật tư và khó khăn khi thi công nên đơn giá sẽ tăng. Tùy vào vật liệu thi công loại chất lượng hay rẻ thì đơn giá sẽ khác nhau, mỗi khu vực sẽ có giá cả thi công khác nhau…

Để được tư vấn thi công trần thả nhựa văn phòng tại Hà Nội. Xin liên hệ:  0352179218

Xem thêm các bài viết mới nhất tại Austrong Group: Địa chỉ bán tấm trần thả nhựa tại Hà NộiHướng dẫn từng bước thi công trần nhôm